Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Neymar: Nợ trời Âu bao giờ mới dứt?

Siêu sao trẻ xứ samba liên tục được các đại gia bóng đá mời chào. Nhưng chẳng ai biết chính xác đến khi nào anh mới rời Santos?

Vì sao Neymar chưa muốn rời Santos?
Nhiều năm qua, hết Chelsea, Arsenal, Real Madrid, Barcelona... rồi lại đến PSG mời mọc Neymar – siêu tiền đạo Brazil sang trời Âu thi đấu. Song anh này và Santos vẫn lắc đầu quầy quậy.
Có khá nhiều nguyên do khiến Neymar chưa muốn rời Brazil. Theo giới chuyên gia phân tích, cầu thủ này còn trẻ, mới 20 tuổi vì thế chưa muốn mạo hiểm “một bước tới trời”, chạy sang châu Âu thi đấu.
Neymar chưa vội sang châu Âu
Việc ở lại Santos mang đến cho Neymar nhiều cái lợi. Anh này sẽ có điều kiện thoải mái hơn nhằm rèn kỹ năng thay vì có thể bị “chặt chém” ở châu Âu.
Ngoài ra, “miếng đói là miếng thèm”, Santos muốn giữ Neymar lại để nâng giá anh này lên cao hơn nữa. Tất nhiên khi thương vụ chuyển nhượng diễn ra, Neymar cũng sẽ được hưởng % hoa hồng và vì thế tiền đạo này muốn Santos bán mình càng có giá càng tốt.
Bù lại cho Neymar trong khoảng thời gian chưa sang châu Âu thi đấu và hưởng lương cao ở các đại gia nói trên, Santos cũng đã chủ động tăng thu nhập cho chân sút này. Hiện tiền đạo xứ samba đút túi khoảng 20 triệu USD cho mỗi năm thi đấu trong màu áo Santos.
Một lý do khác nữa càng khiến Neymar “giữ mình” trước chiến trường châu Âu là World Cup 2014 được tổ chức trên chính quê hương anh. Neymar đang thi đấu vào phom, nhả đạn đều đặn ở Brazil. Theo đó, anh cũng thi đấu xuất sắc mỗi khi được triệu tập lên tuyển quốc gia.
Tiền đạo Brazil không muốn lỡ WC 2014
Việc chuyển tới châu Âu thi đấu tại thời điểm này có thể khiến Neymar gặp chấn thương hoặc sa sút phong độ khó đoán trước. Khả năng anh vì thế mà lỡ một kỳ World Cup đáng nhớ rất cao.
Với từng ấy lý do, người ta có thể tin vào việc Neymar sẽ chỉ rời Santos tới châu Âu thi đấu sau VCK World Cup 2014. Tất nhiên các CLB lớn thì cứ theo đuổi nhưng khả năng đoạt được cái HĐ sơ bộ xem ra cũng khó!
Viễn tưởng Neymar khuấy đảo trời Âu
Chẳng ai đánh thuế giấc mơ. Nên các fan hâm mộ cũng như cánh báo giới vẫn tự do viết về viễn cảnh siêu tiền đạo Brazil thi đấu ở một CLB nào đó. Hãy thử xem!
Cứ từ từ mà nghĩ tương lai, Neymar ạ
Tới Chelsea?
The Blues rất nhiệt tình săn đón Neymar. Người ta từng nghi ngờ một tiền đạo nhỏ con thi đấu kỹ thuật sẽ hoạt động ra sao trong sơ đồ vốn khá cứng nhắc của The Blues. Nhưng cứ nhìn cách tiền vệ đồng hương với Neymar, Oscar vẫy vùng ở Stamford Bridge thì rõ.
Neymar thừa khả năng tỏa sáng ở Chelsea.
Tới Real Madrid?
Nếu Neymar tới Los Blancos, anh sẽ phải chia sẻ trái bóng với tiền vệ Cris Ronaldo. Rõ ràng cả 2 không ai thích điều này vì đều chung lối chơi cá nhân. Nhưng đó là chuyện của các HLV. Còn Neymar đích thực là miếng ghép không thể tuyệt vời hơn cho lối chơi kỹ thuật, hoa mỹ đội chủ sân Bernabeu luôn hướng tới.
Đây cũng sẽ là một phiên bản Cris Ronaldo – Messi mới. Trên thực tế Neymar có lối đá thông minh, kỹ thuật khá giống M10. Người ta không có cơ hội chứng kiến CR7 sánh bước cùng Messi trong cùng một đội. Nhưng có thể chờ xem một sự kết hợp tương tự nếu Neymar đến với Real Madrid.
Neymar làm gì ở Barcelona?
Barca đã có Messi nhưng CLB này cũng rất muốn có Neymar. Thực tế thì M10 thiên đá dạt sang bên cánh phải. Trong khi đó Neymar có thể chơi tốt khi đá dạt biên trái.
Nếu bộ đôi này chung đội, họ sẽ tạo ra thế trận tấn công gọng kìm cực kỳ lợi hại.
PSG vẫn đang trong quá trình xây dựng lực lượng. Vậy nên sẽ thật khó đoán CLB này thi đấu thế nào nếu có được Neymar. Còn Arsenal, với quỹ chuyển nhượng và lương hạn hẹp khó lòng chiêu mộ tiền đạo Brazil.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- Share template blogspot, share code